Cục QLXD tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm

admin - Chủ Nhật, 31/07/2022 - 19:22

Cục Quản lý xây dựng đường bộ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Chiều 21/7/2022, tại trụ sở, Cục Quản lý xây dựng đường bộ (QLXDĐB) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Vũ Hải Tùng, Cục trưởng Cục QLXDĐB chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục QLXDĐB đã bám sát các nội dung Chương trình công tác của Tổng cục ĐBVN năm 2022; trên cơ sở đánh giá, phân tích các công việc chung của từng phòng trong đơn vị nên việc triển khai kế hoạch công tác tuần, tháng, quý đã luôn được chú trọng. Cục QLXDĐB đã chủ động cập nhật các quy định mới về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án bảo trì để bổ sung, thống nhất về các thức thực hiện dự án từ cơ quan quản lý đến cán bộ trực tiếp triển khai thực hiện dự án được giao, nhằm mục đích thực hiện dự án đảm báo chất lượng và tiến độ, đẩy nhanh tốc độ giải ngân.

Qua đó, Đánh giá những kết quả đạt được, cho thấy trong 6 tháng đầu năm, Cục đã đáp ứng tiến độ giải ngân vốn được giao theo kế hoạch đã đề ra; hoàn thành nhiều thủ tục theo quy định để khởi công các dự án XDCB mới. Sau khi được Lãnh đạo Tổng cục giao chủ trì ngay từ bước lập dự án (sau bước CBĐT), Cục QLXD đường bộ đã tổ chức triển khai, đáp ứng yêu cầu.

Công tác theo dõi, quản lý hiện trường các dự án đang thi công tiếp tục được Cục QLXD đường bộ tăng cường, phát huy, đặc biệt là các dự án bảo trì đang trong giai đoạn gấp rút thi công. Các dự án chống ngập đều đã hoàn thành, cơ bản đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng.

Cục QLXDĐB sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Bên cạnh đó, còn tồn một số khó khăn như công tác GPMB do một số Địa phương triển khai chưa hiệu quả, còn nhiều vướng mắc, làm chậm tiến độ thực hiện dự án (Dự án QL8A, tỉnh Hà Tĩnh; Dự án 02 cầu trên QL.1, tỉnh Tiền Giang và đặc biệt là Dự án QL.9, tỉnh Quảng Trị có yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2022 theo Hiệp định ký kết). Một số đơn vị Nhà thầu không đảm bảo yêu cầu về năng lực. Bao gồm cả Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công. Một số bộ phận Ban QLDA chưa thực sự sâu sát, quyết liệt trong thực hiện chức năng nhiệm vụ, ảnh hưởng đến công tác quản lý công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ.

 

Cũng trong Hội nghị, Cục trưởng Vũ Hải Tùng đã thống nhất nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đó là bám sát kế hoạch đã đăng ký để đảm bảo tiến độ khởi công, hoàn thành các dự án, giải ngân 100% vốn kế hoạch được giao. Phối hợp, đôn đốc các Ban QLDA, quyết liệt triển khai để hoàn thành phê duyệt, thi công các dự án mới, đặc biệt là dự án QL26, QL14E, QL28B. Cập nhật các quy định mới và phân cấp uỷ quyền của Tổng cục, chủ động và tăng cường kiểm tra hiện trường để đôn đốc tiến độ, chất lượng, qua đó rà soát, đánh giá năng lực và uy tín các đơn vị thực hiện, làm cơ sở lựa chọn tham gia các dự án tiếp theo. Tập trung đôn đốc vướng mắc về GPMB, giải quyết các phát sinh để đẩy nhanh tiến độ thi công (QL9; cầu QL1 tỉnh T.Giang; QL8A, …).

Tại Hội nghị, các Phòng, các công chức, người lao động cũng đã phát biểu, đóng góp các ý kiến thiết thực góp phần xử lý công việc, công tác tổ chức để 6 tháng cuối năm 2022, Cục QLXDĐB có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó.